Miền Nam: 0918 120 129
Miền Bắc: 0932 317 198

Những lỗi phong thủy khi trồng cây trong nhà

Trồng cây phong thủy trong nhà được nhiều người ưa chuộng để hút tài lộc nhưng không phải ai cũng biết cách trồng cây đúng. Nhiều người vẫn gặp những lỗi phong thủy khi trồng cây trong nhà gây nên tác dụng ngược lại với mong muốn.

Cây xanh không chỉ giúp cho không gian tươi mát, điều hòa không khí, gần gũi với thiên nhiên mà nó còn mang ý nghĩa phong thủy. Nhiều người biết đến các loại cây trồng phù hợp phong thủy nhưng vị trí trồng cây, sắp xếp cây như thế nào thì không phải ai cũng biết. Vì vậy, chúng tôi đưa ra các gợi ý để bạn biết nên hay không nên để trồng cây trong nhà hút tài lộc cho gia đình.

Một số lỗi phong thủy khi trồng cây trong nhà

Nên

Cây được trồng ở hướng đông sẽ tốt cho sự phát triển của cây và tạo được phong thủy tốt cho gia đình.

Trồng cây ngoài nhà và đặt một số chậu cây trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ vừa giúp cân bằng sinh khí cho căn nhà vừa mang tính thẩm mĩ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên trồng quá nhiều cây xanh trong nhà vì ban đêm cây thải khí CO2 không tốt cho hệ hô hấp.

Các chậu cây nên đặt ở những vị trí trống như cuối hàng lang, góc phòng vừa tạo sự cân đối trong bố cục vừa không làm vướng tầm nhìn hay việc di chuyển trong căn nhà của mọi người.

Không nên

Nếu trong nhà có trẻ em thì không được trồng các loại cây phong thủy chứa chất độc có thể làm nguy hại tới sức khỏe như cây trúc đào, cây trạng nguyên, hoa anh thảo,..

Những loại cây có lá dài nhọn không nên trồng quanh nhà vì theo phong thủy nó sẽ khiến cho chủ nhà gặp phải những tranh chấp, cãi cọ khiến cuộc sống không yên bình.

Không nên trồng các loại cây có tính âm như cây thuộc họ quyết, họ cát đằng. Nếu những loại cây này mà phát triển tốt chứng tỏ nhà bạn có âm khí, không được sạch sẽ.

Những loại cây có tán lớn không nên trồng trước cửa nhà sẽ khiến cho khoảng không phía trước nhà u tối, ngăn cản ánh sáng tự nhiên chiếu vào nhà. Điều này sẽ khiến cho tinh thần và sức khỏe của gia đình bị ảnh hưởng.

Nếu trồng cây trước cửa nhà, sân vườn thì không nên chỉ trồng một cây. Bạn có thể trồng theo cặp cân xứng hoặc trồng theo số lẻ lớn hơn 1 là 3,5,7 để tạo phong thủy tốt cho gia đình. Vì số lẻ trong quan niệm ngày xưa là tính dương, sự dư thừa nên người ta thường sử dụng số lẻ.

Những điều nên và không nên khi trồng cây xanh cho gia đình không chỉ tạo phong thủy tốt hay xấu cho gia đình mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp tới tinh thần và sức khoe. Bởi vậy, nếu chưa trồng cây đúng cách thì bạn có thể xem xét và sắp xếp lại để hút tài lộc vào nhà.

 

Bình luận

Call Now Button