Miền Nam: 0918 120 129
Miền Bắc: 0932 317 198

Tiêu chuẩn kích thước kệ bếp theo phong thủy 2019

Phòng bếp là nơi quan trọng trong mỗi ngồi nhà. Thiết kế nội thất phòng bếp hợp phong thủy sẽ mang lại may mắn, tài lộc, thu hút những luồng khi tốt lành cho ngôi nhà và chuyển hóa những luồng khi có hại ra khỏi ngôi nhà. Chúng tôi xin tư vấn các tiêu chuẩn kích thước kệ bếp theo phong thủy 2019.

Nhân trắc học và phong thủy học có mối tương quan với nhau. Nó giúp cho cuộc sống may mắn, thịnh vượng hơn cho mỗi gia đình. Đặc biệt, tủ bếp là vật dụng không thể nào thiếu trong mỗi gia đình.Vì vậy, việc lựa chọn kích thước kệ bếp rất quan trọng, ảnh hưởng tới phong thủy của gia đình.

Kích thước của kệ bếp theo phong thủy được xác định dựa trên cơ sở khoa học của nhân trắc học.

Kích thước kệ bếp dưới chuẩn

  • Chiều cao: xác định chiều cao của kệ bếp dưới rất quan trọng vì đây là không gian sử dụng hàng ngày. Theo nghiên cứu về chiều cao trung bình của các bà nội trợ Việt Nam là 160cm. Vì vậy, chiều cao tiêu chuẩn của kệ bếp dưới là 81cm đến 86cm vừa hợp phong thủy vừa thuận tiện cho người nội trợ sử dụng. Chiều cao của kệ bếp dưới là 81cm sẽ được Vương tài, Tài chí. Còn chiều cao của kệ bếp dưới là 86cm sẽ được Thiên đức, Tài đức.
  • Chiều sâu: nên thiết kế kệ bếp dưới có chiều sâu là 60cm là hợp phong thủy (kể cả đá ốp bàn bếp). Nhưng với từng không gian bếp khác nhau sẽ có thể thu hẹp hoặc tăng thêm một vài cm cho phù hợp.
  • Chiều dài: để đáp ứng được sự tiện nghi cho người sử dụng thì tủ bếp có kích thước không dưới 3m. Chiều dài của tủ bếp sẽ quyết định đến việc bố trí các thiết bị nhà bếp cho phù hợp.

Kích thước kệ bếp treo tường (tủ bếp trên):

Phần kệ bếp trên thường được thiết kế chiều cao tiêu chuẩn là 80cm, chiều sâu là 35cm, khoảng cách từ bàn bếp dưới đến phần đáy của kệ bếp treo tường trong khoảng 60cm đến 65cm. Tuy nhiên, khoảng cách này cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào không gian bếp của mỗi gia đình.

Kích thước chuẩn của các khoang tủ bếp theo phong thủy:

Một bộ tủ bếp sẽ chia ra nhiều khoang với những kích thước khác nhau tùy thuộc vào chiều dài của tủ bếp và kích thước các thiết bị bếp. Kích thước các khoang tủ sẽ được thiết kế phù hợp với các khoang tủ dưới để tạo sự cân đối. Tuy nhiên cần chú ý tới các thiết bị: máy hút mùi, lò vi sóng,…

Khoảng cách giữa chậu rửa và bếp nấu tối thiểu là 60cm và trong khoảng 60cm đến 80cm là tốt nhất.

Đây là các kích thước chuẩn của kệ bếp theo nhân trắc học và phong thủy. Với những thông tin trên, hi vọng sẽ giúp bạn có được một không gian phòng bếp lý tưởng, hợp phong thủy.

Bình luận

Call Now Button