Miền Nam: 0918 120 129
Miền Bắc: 0932 317 198

Áp dụng mô hình 5S trong thiết kế nội thất văn phòng

Hiện nay, các công ty đã dần chú trọng hơn đến việc thiết kế nội thất văn phòng vì họ cho rằng văn phòng không chỉ là nơi làm việc của nhân viên mà còn là nơi họ dành hết 1/3 thời gian trong một ngày. Nếu một không gian làm việc lành mạnh, sạch đẹp, tiện lợi thì tinh thần của nhân viên sẽ thoải mái hơn, công việc đạt hiệu quả cao hơn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem mô hình 5S là gì và nó có tác dụng như thế nào trong thiết kế nội thất văn phòng nhé!

Mô hình 5S có nguồn gốc từ Nhật Bản giúp mang đến không gian nội thất văn phòng sự thoải mái, chuyên nghiệp và giúp cho nhân viên làm việc đạt hiệu quả cao hơn. Dịch sang tiếng Việt, 5S có nghĩa là: Sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc và sẵn sàng.

  1. Sàng lọc

Các vật dụng nội thất trong văn phòng sẽ được xem xét, phân loại và chọn lựa kỹ lưỡng để loại bỏ những thứ không cần thiết, chỉ giữ lại những vật thật sự cần thiết để sử dụng. Điều này sẽ làm cho không gian làm việc rộng rãi hơn, có nhiều khoảng trống trong không gian để nhân viên không bị choáng ngợp trong một căn phòng chỉ toàn là đồ đạc, vật dụng linh tinh.

  1. Sắp xếp

Các sản phẩm nội thất trong văn phòng sẽ được bài trí theo cách hợp lý nhất để đảm bảo sự nhanh chóng trong quá trình sử dụng, giảm thiểu thời gian tìm kiếm để loại bỏ những hàng động thừa lãng phí thời gian.

  1. Sạch sẽ

Trong văn phòng làm việc, mỗi người cần phải có ý thức giữu gìn vệ sinh chung và chung tay vệ sinh nơi làm việc, các thiết bị máy móc để đảm bảo môi trường làm việc thật sạch sẽ.

  1. Săn sóc

Tiếp tục duy trì những việc đã làm, cải tiến liên tục để đạt hiệu quả cao hơn. Ngoài ra cũng cần xác lập một hệ thống kiểm soát trực quan theo từng khu vực để đảm bảo cho mọi hoạt động diễn ra bình thường và hợp lý.

  1. Sẵn sàng

Càn xây dựng thói quen tự giác tuân thủ nghiêm ngặt các quy định tại nơi làm việc, kiểm tra định kỳ với những nguyên tắc đã xác lập.

Trên đây là mô hình 5S trong thiết kế nội thất văn phòng, mong rằng quý khách hàng sẽ có được những thông tin hữu ích từ bài viết này.

Bình luận

Call Now Button