Miền Nam: 0918 120 129
Miền Bắc: 0932 317 198

4 lỗi thường gặp khi thiết kế nội thất chung cư

Thiết kế nội thất chung cư không phải là việc dễ dàng đối với những người không có kinh nghiệm. Chúng tôi xin đưa ra 4 lỗi thường gặp khi thiết kế nội thất chung cư bạn có thể tham khảo để có một không gian sống tốt nhất.

Trang trí bằng những vật sắc nhọn, đặt giường ngủ đối diện gương, sắp xếp quá nhiều đồ đạc, bỏ quên ánh sáng thiên nhiên,…là những lỗi mà nhiều người gặp phải khi thiết kế căn hộ chung cư.

Đặt giường không đúng chỗ

Vị trí giường ngủ rất quan trọng nhưng nhiều người lại hay mắc lỗi trong khi thiết kế. Không nên đặt giường ngủ quay đầu về nhà bếp hay nhà vệ sinh vì theo phong thủy thì đó là nơi trường khí thấp, không ổn định nên dễ gây ra đau ốm, mệt mỏi, mất ngủ.

Không được đặt gương chiếu thẳng vào giường sẽ khiến giắc ngủ không sau, chập chờn vì gương có tác dụng phẩn chiếu lớn.

Có nhiều đồ đạc không cần thiết

Việc không tính toán trước khi mua đồ nội thất sẽ dẫn đến tình trạng có quá nhiều đồ nội thất không cần thiết, gây nên tình trạng dư thừa, chiếm dụng quá nhiều không gian căn phòng.

Bên cạnh đó thì những món đồ trang trí được bày biện quá nhiều sẽ khiến không gian chặt chội, rối mắt.

Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn những món đồ nhỏ xinh, tiện dụng và đa năng cho căn hộ của mình.

Với những món đồ nội thất có kích thước lớn như sofa, giường ngủ thì bạn nên lựa chọn những sản phẩm có kích thước nhỏ, phù hợp với diện tích căn phòng.

Trang trí bằng những vật sắc nhọn

Những vật dụng sắc nhọn như kiếm cổ, ngà voi,.. được một số người thích sưu tầm làm vật trang trí cho nhà ở. Xét là phong thủy thì điều nay không hề tốt vì tạo cảm giác bạo lực cho những người tới chơi.

Đối với những gia đình có con nhỏ thì những vật sắc nhọn này sẽ gây nguy hiểm cho trẻ. Những đứa nhỏ là tuổi đang tò mò, hiếu động nên chúng thích nghịch ngợm những thứ mới lạ. Chính vì vậy, những món đồ trang trí sắc nhọn bạn có thể cất ở không gian riêng thay vì không gian chung mà mọi người có thể nhìn thấy.

Bỏ qua ánh sáng thiên nhiên

Sử dụng ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho không gian nhỏ hẹp hay kiểu nhà chung cư trở nên thoáng và rộng rãi hơn. Không những vậy, ánh sáng tự nhiên còn giúp tiết kiệm điện và tạo sự gần gũi với nhiên nhiên hơn.

Khi sắp xếp nội thất cần lưu ý để tránh cửa sổ và cửa chính để không chắn mất lối đi của ánh sáng. Bên cạnh đó, lựa chọn rèm cửa màu sáng, loại để chắn bụi và các món đồ nội thất gần cửa sổ nên có màu bắt sáng để tạo một không gian thông thoáng và ấn tượng cho căn phòng.

Trên đây là 4 lỗi thường gặp phải khi thiết kế nội thất chung cư. Hãy lưu ý những điều trên để có một không gian hoàn hảo để nghỉ ngơi, mang tài lộc, may mắn về cho gia chủ.

 

Bình luận

Call Now Button