Miền Nam: 0918 120 129
Miền Bắc: 0932 317 198

5 loại cây vừa mang ý nghĩa phong thủy tốt vừa phòng chống bệnh ung thư

Bên cạnh tác dụng trang trí nhà cửa, 5 loại cây vừa mang ý nghĩa phong thủy tốt vừa phòng chống bệnh ung thư sau đây sẽ là gợi ý cho bạn lựa chọn loại cây cho gia đình mình.

Xu hướng đem không gian xanh vào trong gia đình không còn xa lạ gì với nhiều người ngày nay. Không chỉ lựa chọn những loại cây đẹp mà nhiều người còn lựa chọn dựa vào ý nghĩa phong thủy và có lợi cho sức khỏe của gia đình.

Ngày này, số người mắc bệnh ung thư ngày càng nhiều khiến cho nhiều người suy nghĩ về những cách giúp phòng tránh bệnh. Trong đó, trồng một số loại cây trong nhà có tác dụng chống bệnh ung thư được nhiều người lựa chọn.

5 loại cây vừa có ý nghĩa phong thủy vừa có thể phòng chống bệnh ung thư:

Cây trầu vàng

cay-phong-thuy-phong-chong-benh-ung-thu

Cũng giống như nhiều cây dây leo khác, trầu bà vàng giúp khắc phục tình trạng có khí formaldehyde, carbon monoxide và benzene trong nhà. Bởi vậy, cây trầu vàng là một trong những loại cây cảnh lý tưởng để trang trí trong nhà vừa giúp bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

Thu hải đường

Không chỉ là một loại cây có hoa đẹp mà thu hải đường còn lọc benzene và các hóa chất được sinh ra bởi toluene trong một số loại sáp và chất kết dính.

phong-chong-benh-ung-thu

Theo nghiên cứu thì toluen được dùng làm dung môi hòa tan cho sơn, các loại nhựa tạo màng cho sơn, mực in, chất kết dính,… tiếp xúc với toluene trong thời gian dài sẽ gây ra bệnh ung thư.

Cây thường xuân

Theo một số kêt quả khoa học nghiên cứu thì tán lá của cây thường xuân giúp hấp thụ formaldehyde (còn gọi là phoóc môn) là một trong những chất gây ô nhiễm không khí trong nhà ở trong các vật dụng gỗ dán, nhựa gỗ,…

Hít phải khí này ở nồng độ cao sẽ gây kích thích mắt, làm chảy nước mắt và gây ra những cơn đau đầu, nóng trong cổ họng, khó thở và ung thư.

Chính vì vậy, trồng một dàn thường xuân bên cửa sổ, trước nhà không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang lại may mắn cho gia chủ.

Cây lưỡi hổ

Đây là loại cây dễ trồng bởi chúng phát triển mạnh trong ánh sáng thấp nên thích hợp trồng trong nhà.

Cây lưỡi hổ ban đêm hấp thụ CO2  và giải phóng O2 ngược lại với các loại cây xanh khác. Ngoài ra, cây lưỡi hổ còn làm giảm formaldehyde, benzene là những chất gây ung thư trong không khí.

Với đặc điểm dễ trồng và chăm sóc lại đem may mắn, tài lộc cho gia đình nên đây là loại cây được nhiều người lựa chọn cho gia đình mình.

 

Cây trúc mây

Không chỉ là loại cây cảnh quen thuộc trong gia đình mà cây trúc mây còn có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Cây có khả năng lọc amoniac – một loại chất gây hại cho hệ hô hấp, là thành phần chính trong chất tẩy rửa, dệt may và thuốc nhuộm.

 

 

Bình luận

Call Now Button