Miền Nam: 0918 120 129
Miền Bắc: 0932 317 198

7 phong cách thiết kế nội thất chung cư đẹp, hiện đại, độc đáo

Các căn hộ chung cư trở thành sự lựa chọn của nhiều người hiện nay. Tham khảo 7 phong cách thiết kế nội thất chung cư đẹp, hiện đại, độc đáo sau đây để lựa chọn cho không gian ở của mình một phong cách ấn tượng và thu hút.

Các căn hộ chung cư đều có chung đặc điểm là diện tích hạn chế. Trong thiết kế nội thất chung cư cần phải lưu ý hai điểm: ý tưởng thiết kế và tối ưu không gian sống.

  1. Phong cách Nhật Bản

Kiến trúc của Nhật Bản luôn chú trọng vào màu sắc trung tính, thiên nhiên và sự tối giản. Thiết kế theo phong cách Nhật Bản hạn chế các đường cong hay các chi tiết trang trí cầu kì tránh cảm giác rối mắt.

Ý tưởng thiết kế tối giản làm cho không gian không bao giờ cảm thấy lộn xộn mà thay vào đó không khí và năng lượng có thể dễ dàng chảy từ phòng này sang phòng khác. Chất liệu gỗ tự nhiên là một yếu tố phổ biến trong thiết kế của Nhật Bản tạo cảm giác gần gũi và thân thuộc cho gia chủ.

  1. Phong cách Hàn Quốc

Nội thất Hàn Quốc mang đậm nét văn hóa Á Đông, thiết kế thể hiện những yếu tố cơ bản sau: sự đơn giản, khiêm tốn, tiết chế và tôn trọng các giá trị thiên nhiên.

Thiết kế chung cư theo phong cách Hàn Quốc sử dụng những gam màu đa dang nhưng màu chủ đạo vẫn là màu sáng như trắng, vàng nhạt,… Có sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển mang đến một không gian tiện nghi, sang trọng.

Mặc dù phong cách Hàn Quốc chú trọng tới sự đơn giản nhưng vẫn tạo điểm nhấn: tông màu chính là màu sáng (trắng, vàng nhạt) kết hợp với tông màu nghịch (đỏ, hồng, xanh) mang tới sự tươi trẻ cho không gian.

  1. Phong cách Pháp

Người Pháp nổi tiếng với cách sống hiền hòa, lãng mạn và đầy tinh tế. Tính cách của họ đã hòa quyện vào trong phong cách thiết kế nhà ở tạo nên một sức hút riêng.

Sử dụng gam màu trung tính một cách hài hòa mang lại một không gian nhẹ nhàng, tạo cảm giác bình yên khi bước chân vào nhà.

4.     Phong cách Mỹ

Kiến trúc không gian theo phong cách Mỹ hướng tới những ban công đón nắng, cửa sổ bằng kính lớn, không gian ấm cúng. Người Mỹ thường sử dụng gỗ cho thiết kế nội thất bởi chúng mang lại cảm giác ấm áp màu đông và mát mẻ vào màu hè.

Xu hướng thiết kế nội thất cổ điển kết hợp với hiện đại phù hợp với những căn hộ có diện tích nhỏ hẹp. Trên nền một màu sắc chủ đạo sẽ được kết hợp thêm các yếu tố cá nhân tạo điểm nhấn cho căn hộ.

5.     Phong cách cổ điển

Với những người yêu thích phong cách cổ điển thì gam màu trầm ấm là lựa chọn mang tới hiệu quả mong muốn với những màu nâu, xanh rêu, kem, vàng đất,… Điểm đặc biệt cho căn hộ chính là những món đồ nội thất và trang trí được làm bằng vàng, gỗ, da tạo cảm giác hào nhoáng, cổ kính.

6.     Phong cách tân cổ điển

Thiết kế theo phong cách tân cổ điển khác với chất cầu kỳ, xa hoa trong thiết kế phong cách cổ điển. Chú trọng tới bố cục tối giản, sử dụng gam màu trắng đen toát lên nét thanh nhã, tràn đầy sức sống.

Phong cách thiết kế không sử dụng những đồ nội thất có hoa văn cầu kỳ, tinh xảo. Thay vào đó, nét tân cổ điển được đầu tư những nét uốn lượn gợi cảm trên từng chiếc ghế, chân bàn, tay vịn và đèn chùm.

7.     Phong cách hiện đại

Thiết kế tận dụng triệt để diện tích căn hộ nhằm bố trí gọn gàng đồ nội thất và đồ công nghệ. Lối thiết kế theo phong cách hiện đại phù hợp với những người theo lối sống năng động, hướng tới một không gian thoáng, đẹp, không cầu kì tiểu tiết và có thể tối ưu công năng bằng cách lắp đặt các đồ công nghệ tự động hóa tân tiến.

Bình luận

Call Now Button