Miền Nam: 0918 120 129
Miền Bắc: 0932 317 198

Cách nhận biết các loại gỗ quý cực kỳ đơn giản và chính xác

Hiện nay, các sản phẩm nội thất bằng gỗ quý là niềm mong ước của nhiều gia đình bởi chúng có vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp, tạo được điểm nhấn ấn tượng cho căn nhà. Nhưng các loại gỗ quý ngày càng khan hiếm và giá cực kỳ đắt, chính vì thế mà nhiều cửa hàng đã bị lợi nhuận làm “hoa mắt”, sử dụng các loại gỗ khác sản xuất ra những sản phẩm nội thất và gắn mác bởi tên những loại gỗ quý để lừa người tiêu dùng. Nhận thấy tình trạng đó, Nội thất ROF đã tìm hiểu và tổng hợp được cách nhận biết các loại gỗ quý cực kỳ đơn giản và chính xác nhằm giúp bạn đọc có được những thông tin hữu ích để lựa chọn được sản phẩm đúng với chất liệu mà mình mong muốn.

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách phân biệt 3 loại gỗ quý được nhiều người ưa chuộng đó là gỗ sưa, gỗ trầm hương, gỗ trắc.

Gỗ sưa

Từ thời xưa gỗ sưa đã được dùng để làm các vật dụng nội thất cao cấp chuyên sử dụng trong cung đình và làm dược liệu. Có thể nhận biết gỗ sưa cực kỳ chính xác theo những cách sau.

Cách 1 là bạn dùng dao cắt gỗ sưa thành những lát mỏng và cho vào 1 ly nước ấm, nếu trên bề mặt nước có lớp màng óng ánh như lớp dầu, rất mỏng, thì đó là gỗ sưa.

Cách 2 đó là bạn cần cạo sạch lớp bụi bẩn bên ngoài của thanh gỗ, khi cạo xong thì sẽ thấy thanh gỗ có màu đỏ. Sau đó, bạn ngửi thử thanh gỗ này nếu có mùi thơm ngát hương trầm, tạo cho bạn cảm giác dễ chịu thì đó là gỗ sưa. Bạn cũng có thể đốt cháy miếng gỗ, nếu khói tỏa hương thơm và cho ra lớp tro màu trắng ngà thì chắc chắn đó là gỗ sưa.

Gỗ trầm hương

Bạn có thể nhận biết trầm hương bằng cách ngửi mùi, nếu đúng là trầm thì thân gỗ có ít mùi dầu. Ngoài ra bạn có thể cho miếng trầm vào nồi nước và nấu trong vòng từ 1 đến 2 tiếng, nếu nước trong và có mùi tinh dầu thơm thoang thoảng, dịu nhẹ thì gỗ trầm đó là gỗ thật.

Gỗ trắc

Bạn có thể nhận biết gỗ trắc bằng cách quan sát miếng gỗ, khi xẻ ra gỗ trắc sẽ có màu đỏ tươi và mùi thơm hơi hắc. Vân gỗ trắc chìm, thớ gỗ rất mịn, bạn có thể đốt thử một miếng gỗ nếu có tinh dầu nổ nhẹ và cháy sùi nhựa tỏa khói có hương thơm nhẹ thì đó là gỗ trắc thật. Ngoài ra, bạn có thể cân để nhận biết, nếu đúng thật là gỗ trắc thì sẽ rất nặng.

Đó là những cách nhận biết các loại gỗ quý cực kỳ đơn giản và chính xác, mong rằng thông tin này sẽ giúp ích được cho các bạn khi lựa chọn các sản phẩm nội thất làm từ gỗ quý.

Bình luận

Call Now Button