Miền Nam: 0918 120 129
Miền Bắc: 0932 317 198

Cách nhận biết gỗ xoan đào thật rất đơn giản và chính xác

Hiện nay, các sản phẩm nội thất như bàn ghế, tủ quần áo, tủ bếp, kệ tivi,… được làm từ chất liệu gỗ xoan đào rất được ưa chuộng, chính vì thế mà nhu cầu về gỗ xoan đào ngày một tăng cao. Có những nơi bán hàng uy tín sẽ bán đúng sản phẩm làm từ gỗ xoan đào thật, tuy nhiên có những chỗ lợi dụng sự không hiểu rõ về các loại gỗ của người tiêu dùng mà làm giả bằng các loại gỗ tạp, rẻ tiền, chất lượng kém và nói đó là sản phẩm làm bằng gỗ xoan đào cao cấp. Vì vậy, Nội thất ROF xin cung cấp đến quý khách hàng một số cách nhận biết gỗ xoan đào thật rất đơn giản và chính xác. Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

Khi đi mua các sản phẩm nội thất, bạn nên yêu cầu chủ cửa hàng cho xem những sản phẩm mộc, chưa được phun sơn để dễ dàng nhận biết được chất liệu gỗ.

Nhận biết gỗ xoan đào thật từ màu sắc gỗ

Để nhận biết đó có phải là sản phẩm làm từ gỗ xoan đào thật hay không thì bạn nên nhìn vào màu sắc của sản phẩm. Gỗ xoan đào có màu đỏ hồng rất đặc trưng và hiếm có loại gỗ nào có màu giống như vậy. Vân gỗ của gỗ xoan đào thẳng, đều, rất đẹp mắt.

 

Nhận biết gỗ xoan đào từ mùi của gỗ

Ngoài ra, bạn còn có thể nhận biết gỗ xoan đào bằng cách ngửi mùi gỗ. Gỗ xoan đào tươi sẽ có mùi ngai ngái, rất khó chịu bởi vì trong gỗ có chứa một loại độc tố giúp chống mối mọt côn trùng. Vì vậy trong quá trình sản xuất, người ta sẽ xẻ nhỏ và phơi khô để khử độc.

Đó là một số cách để nhận biết gỗ xoan đào thật, bạn đọc hãy tham khảo để có thêm kinh nghiệm khi chọn lựa sản phẩm làm bằng gỗ xoan đào nhé.

Bình luận

Call Now Button