Miền Nam: 0918 120 129
Miền Bắc: 0932 317 198

Đau vai gáy-bệnh của dân văn phòng

“Dân văn phòng” nào cũng không tránh khỏi tình trạng đau vai gáy. Rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bệnh. Hãy cùng tham khảo nguyên nhân gây nên tình trạng này cho những người làm việc văn phòng.

Tắc nghẽn lưu thông mạch máu

dau-vai-gay

Mạch máu tắc nghẽn cũng dễ gây ra đau vai gáy

Đau vai gáy là nhóm bệnh liên quan đến hệ thống xương khớp cơ thể. Khi toàn bộ hệ thống mạch máu được lưu thông ở vùng vai gáy bị rối loạn tuần hoàn, thiếu máu vùng cột sống hay kéo giãn dây thần kinh quá mức, rối loạn thần kinh vùng vay gáy dẫn đến co cứng, đau vùng vai gáy.

Ngủ và ngồi sai tư thế

dau-vai-gay-do-ngoi-sai-tu-the

Ngồi sai tư thế hoặc ngồi quá lâu cũng dễ bị đau vai gáy

Việc ngủ giữ tư thế nằm cong người, cuộn tròn, đầu cúi xuống gập thân, nằm nghiêng đè người lên vai hay nằm gối quá cao có thể dẫn đến tình trạng đau vai gáy. Không những thế việc ngồi sai tư thế cũng là nguyên nhân gây nên.

Do nhiễm lạnh

Theo y học cổ truyền, thời tiết thay đổi khiến phong hàn dễ dàng xâm nhập cơ thể, đặc biệt khi cơ thể suy yếu, khí huyết không đủ, phong hàn xâm nhập cơ, xương, khớp khiến khí huyết ngưng trệ. Khi gặp trở lại trong lưu thông, tổn thương các dây thần kinh nên dẫn đến hiện tượng đau nhất là vùng nhạy cảm, cổ, vai gáy.

Việc tắm muộn về đêm, ngồi lâu trước quạt mạnh, làm việc dưới điều hòa, trong xưởng đông lạnh cũng dẫn đến nguy cơ đau mỏi cổ, vai gáy.

Bệnh lý cơ, xương khớp

bai-tap-don-gian-cai-thien-dau-vai-gay

Một số bài tập giúp giảm mỏi, đau vai gáy

Với các bệnh lý cột sống cổ, viêm bao gân, dính khớp vả vải, viêm dây thần kinh…cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau, mỏi cổ, vai gáy. Bệnh này gây nên sự chèn ép vào phần mềm xung quanh cổ, vai gáy, chèn ép dây thần kinh.

Tùy vào từng nguyên nhân gây nên mà tìm ra phương pháp điều trị đúng để hiệu quả và sớm khắc phục tình trạng bệnh. Và để tránh tình trạng bệnh này, ngoài việc ngồi đúng tư thế làm việc cần lựa chọn mẫu bàn ghế ngồi văn phòng đúng chuẩn nhất. Hãy liên hệ đến Nội thất ROF theo Hotline: 08 3511 9666 để tìm chọn mẫu bàn ghế văn phòng mới, đẹp, phù hợp cho sức khỏe và giá thành phải chăng nhất!

Bình luận

Call Now Button