Miền Nam: 0918 120 129
Miền Bắc: 0932 317 198

Giải pháp để thiết kế nội thất cho căn nhà eo hẹp diện tích

Hiện nay, ở các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh thì giá cả đất đai, nhà cửa vô cùng đắt đỏ. Đối với những người trẻ, mới lập gia đình thì khả năng tài chính còn hạn chế và việc mua một căn nhà có diện tích lớn ở thành phố là điều không dễ dàng và những căn nhà có diện tích nhỏ, chung cư nhỏ là sự lựa chọn hàng đầu của họ. Việc thiết kế nội thất cho những căn nhà có diện tích nhỏ khá khó khăn nhưng không phải là không có giải pháp. Hãy cùng theo dõi bài viết “Giải pháp để thiết kế nội thất cho căn nhà eo hẹp diện tích” để cùng tham khảo và học hỏi thêm các kinh nghiệm hay từ bài viết này nhé!

Khi mua sắm các vật dụng nội thất cho căn nhà có diện tích nhỏ thì bạn nên chọn những sản phẩm nội thất có kiểu dáng gọn nhẹ, đơn giản vì những sản phẩm quá nặng và cồng kềnh sẽ không phù hợp, nó sẽ khiến cho căn nhà của bạn trở nên chật chội hơn và ngột ngạt hơn. Nên chọn những sản phẩm nội thất có chân, tránh lựa chọn những sản phẩm nội thất có dạng hộp. Bàn cafe bằng kính sẽ là lựa chọn tuyệt vời hơn bàn gỗ vì nó chiếm không gian thị giác ít hơn so với bàn gỗ.

Nên chọn những sản phẩm nội thất thông minh, có nhiều chức năng trong một để tiết kiệm không gian. Bạn có thể sắm một bộ sofa giường để có thể vừa tiếp khách, vừa có thể nằm nghỉ ngơi, rất tiện lợi và thông minh đúng không nào. Đối với những vật dụng không cần thiết thì bạn nên vứt bỏ đi, chỉ nên giữu những vật dụng thường xuyên sử dụng.

Trong gian bếp, một chiếc bàn nhỏ sẽ giúp tạo thêm những khoảng không gian để sắp xếp và lưu trữ đồ dùng, nên lựa chọn những bàn tròn hoặc bàn vuông cho không gian bếp hình vuông còn không gian bếp hình chữ nhật thì nên chọn bàn dài và hẹp.

Nên gắn những kệ tủ, hộc tủ trên đường để đựng các đồ đạc, vật dụng. Nếu đã có các kệ tủ nhưng vẫn còn nhiều không gian trống trên tường thì nên gắn thêm những kệ treo hoặc giá đỡ nổi để là nơi để các món đồ, khung ảnh, vật trang trí,…

Đó là một số giải pháp để thiết kế nội thất cho căn nhà eo hẹp diện tích giúp cho không gian căn nhà rộng hơn so với diện tích thực tế. Hy vọng khi đọc xong bài viết này bạn sẽ có thêm ý tưởng để thiết kế căn nhà của mình.

Bình luận

Call Now Button