Miền Nam: 0918 120 129
Miền Bắc: 0932 317 198

Những điểm cần lưu ý khi thiết kế hệ thống chiếu sáng cho văn phòng

Ngoài các yếu tố về thẩm mỹ khi thiết kế văn phòng như sử dụng sản phẩm nội thất nào, sắp xếp ra sao, trang trí những gì hoặc sử dụng gam màu gì thì việc thiết kế hệ thống chiếu sáng cho văn phòng làm việc cũng rất quan trọng. Bởi vì ánh sáng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và hiệu quả công việc của nhân viên, nếu mức ánh sáng đạt tiêu chuẩn sẽ làm cho nhân viên làm việc thoải mái và năng suất hơn.

Đối với các văn phòng làm việc, nên chọn các loại đèn có ánh sáng trắng như đèn tuýp, đèn dowlinght và sử dụn hình thức chiếu sáng gián tiếp để tránh tình trạng hoa mắt khi làm việc. Tiêu chuẩn ánh sáng trong một văn phòng làm việc cần tối thiểu 400lux. Lux là đơn vị dẫn xuất được tính cho công suất ánh sáng chiếu trên 1m2.

Những điểm cần lưu ý khi thiết kế hệ thống chiếu sáng cho văn phòng:

Sử dụng đèn huỳnh quang T8-36W bởi vì loại đèn này có ánh sáng sáng hơn loại đèn huỳnh quang bình thường 20% và sáng hơn 130% so với đèn công suất 100W. Màu sắc của loại đèn này cũng rất thật và gần với màu của ánh sáng tự nhiên.

Đèn cần được sử dụng chao chụp phản quang để tăng cường độ dáng và độ đồng đều khi phân bố ánh sáng. Nên bố trí các dãy đèn song song với hướng nhìn và cửa để hạn chế hoa mắt, ánh sáng phải được bố trí chiếu trực tiếp từ trần nhà xuống.

Số lượng đèn trong văn phòng phải đảm bảo được độ chiếu sáng theo tiêu chuẩn.

Trên đây là Những điểm cần lưu ý khi thiết kế hệ thống chiếu sáng cho văn phòng, mong rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích đối với quý vị và giúp ích được mọi người trong quá trình thiết kế văn phòng làm việc của mình.

Bình luận

Call Now Button