Miền Nam: 0918 120 129
Miền Bắc: 0932 317 198

Những điều cần lưu ý khi thiết kế cầu thang để hợp phong thủy

Nhà cao tầng hiện nay được xây dựng ngày càng nhiều và trong đó cầu thang là một bộ phận không thể thiếu. Cầu thang được xem như là xương sống của căn nhà, kết nối các tầng với nhau và theo quan niệm phong thủy thì cầu thang là nơi vận chuyển khí trong ngôi nhà. Cầu thang cần được thiết kế hợp phong thủy để mang đến vượng khí tốt cho ngôi nhà nếu không những khí xấu sẽ lan tỏa trong ngôi nhà của bạn, chính vì vậy việc thiết kế cầu thang như thế nào để hợp phong thủy là điều rất quan trọng khi xây dựng nhà. Hãy theo dõi bài viết này để biết được những điều cần lưu ý khi thiết kế cầu thang để hợp phong thủy.

Khi thiết kế và xây dựng cầu thang, bạn cần lưu ý những điểm sau. Tuyệt đối tránh xây dựng cầu thang lao thẳng ra cửa chính, cầu thang xây chính giữa chia đôi căn nhà, cầu thang đặt đối diện với nhà vệ sinh và bếp, bởi vì nếu xây dựng như vậy sẽ không tốt trong phong thủy và việc di chuyển trong gia đình của mọi người cũng rất bất tiện.

Không nên xây nhà vệ sinh ở gầm cầu thang vì sẽ làm mất vị trí tốt để thu hút dương khí vận chuyển cho toàn bộ ngôi nhà. Nên đặt cầu thang ở một vị trí chứ không nên mỗi tầng đặt một nơi, như vậy sẽ làm cho khí bị đứt đoạn.

Cần lưu ý thêm một điểm đó là không xây cầu thang có các bậc lên xuống hở bởi vì như vậy sẽ khiến cầu thang bị thoái hết khí, rất không tốt.

Khi xây dựng cầu thang, không nên dùng loại cầu thang xoắn quanh cột vì theo phong thủy như vậy sẽ làm cho dương khí bị xoắn lại, điều này làm cho gia chủ sẽ bị hại. Vị trí xoắn của cầu thang gần phòng ngủ của người nào thì người đó sẽ có khả năng gặp hung khí càng cao.

Không nên đặt cầu thang ở giữa nhà bởi vì theo phong thủy, phần giữa căn nhà là trung cung thuộc hàng Thổ mà cầu thang thuộc hành Mộc nên nếu đặt cầu thang ở giữa nhà thì Mộc và Thổ sẽ khắc nhau, không tốt cho phong thủy căn nhà.

Đó là những điều cần lưu ý khi thiết kế cầu thang để hợp phong thủy do Nội thất ROF tổng hợp, hãy tham khảo và vận dụng để thiết kế cầu thang cho gia đình hợp phong thủy để có nhiều vận may và tài lộc.

Bình luận

Call Now Button