Miền Nam: 0918 120 129
Miền Bắc: 0932 317 198

Những lỗi cơ bản khi thiết kế phòng ngủ hay gặp phải

Thiết kế nội thất cho nơi ở là rất quan trọng vì đó là nơi chúng ta sẽ nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng bên ngoài. Và phòng ngủ là nơi đặc biệt phải lưu ý khi thiết kế. Để có một không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cần tránh những lỗi cơ bản khi thiết kế phòng ngủ hay gặp phải sau đây.

 

Đặt gương trước giường ngủ

Theo phong thủy thì gương phản chiếu hình ảnh của giường là điều tối kỵ, dễ sinh ra sắt khí, bất hào đối với phòng ngủ của vợ chồng. Vì vậy, phòng ngủ cần tránh đặt gương,  từ gương nhỏ của bàn trang điểm đến gương to của tủ đều nên tránh.

Trang trí phòng ngủ quá nhiều màu lạnh

Phòng ngủ không nên dùng quá nhiều màu sắc sặc sỡ và cũng không nên dùng quá nhiều màu lạnh. Những căn phòng ngủ thiết kế nhiều màu lạnh sẽ tạo sát khí khiến cuộc sống của người nằm trong phòng bị ảnh hưởng không tốt. Nên dùng những màu như trắng, hồng sẽ tạo cảm giác thoải mái, ngủ ngon.

Đầu giường đối diện cửa

Đầu giường nên hướng vào tường là vị trí tốt nhất, không nên để đầu giường đặt đối diện cửa chính, cửa sổ. Những vị trí này sẽ khiến cho người nằm trên giường tinh thần không được an ổn, luôn có cảm giác bất an, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Phòng ngủ đặt cạnh bàn thờ

Theo phong thủy thì phòng ngủ đặt cạnh bàn thờ là điều đại kỵ, gây nên bất hòa trong quan hệ gia đình, nhất là quan hệ vợ chồng.

Treo đèn chùm, quạt trần phía trên giường

Những vật trang trí, nội thất được treo phía trên giường đều không tốt hay cả chuông gió treo đầu giường trong phong thủy cũng đều mang ý nghĩa không tốt, ảnh hưởng xấu đến phòng ngủ.

Giường chỉ được thiết kế lên từ một phía

Nhiều căn phòng có diện tích nhỏ nên gia chủ kê sát giường vào tường để tạo ra không gian trống cho căn phòng. Tuy nhiên, việc gia chủ chỉ có thể lên từ một phía tức là nguồn năng lượng từ phía bên kia giường sẽ bị hạn chế. Việc thiếu hụt nguồn năng lượng sẽ gây nên bất hòa trong gia đình, sức khỏe suy giảm.

Trên đây là những lỗi cơ bản mà nhiều người hay gặp phải khi thiết kế phòng ngủ. Hi vọng bài viết này sẽ giúp cho bạn có những kinh nghiệm để có thể thiết kế một không gian phòng ngủ lý tưởng hợp phong thủy cho mình.

 

Bình luận

Call Now Button