Miền Nam: 0918 120 129
Miền Bắc: 0932 317 198

Những lỗi hay gặp phải khi thiết kế nội thất phòng khách

Khi thiết kế nội thất nhiều người không tránh khỏi những lỗi cơ bản. Sau đây là những lỗi hay gặp phải khi thiết kế nội thất phòng khách.

Việc lạm dụng kích thước của đồ dùng nội thất sẽ làm phòng khách nhà bạn trở nên mất cân bằng.

Không lên kế hoạch thiết kế và trang trí phòng khách phù hợp

Tùy thuộc vào diện tích căn phòng để thiết kế nội thất sao cho phù hợp. Với những căn phòng khách có diện tích lớn phải lên kế hoạch thiết kế sao cho phù hợp để trong quá trình trang trí không xẩy ra vấn đề không mong muốn. Phòng khách có diện tích nhỏ thì để tránh diện tích bị chiếm bởi những món đồ không cần thiết, không gian không thoải mái thì việc lên kế hoạch rất quan trọng.

Sử dụng quá nhiều đồ nội thất

Bởi vì không lên kế hoạch thiết kế và trang trí nên dẫn tới tình trạng nhồi nhét quá nhiều đồ dùng vào phòng khách. Chính điều này sẽ làm cho không gian phòng khách trở nên chật chội, thiếu không gian sinh hoạt. Vì vậy, thay vì mua đồ không có kế hoạch bạn hãy chỉ lựa chọn những món đồ cần thiết và đảm bảo tính thẩm mĩ.

Lựa chọn đồ nội thất không đúng kích thước

Khi thiết kế nội thất cho phòng khách thì diện tích phòng đặc biệt quan trọng. Bởi diện tích phòng sẽ quyết định tới việc lựa chọn kích thước của các món đồ nội thất cho phòng khách. Việc lạm dụng kích thước của đồ nội thất sẽ làm phòng khách mất cân bằng.

Chạy theo những phong cách và xu hướng không phù hợp

Đây là lỗi hay gặp nhất khi thiết kế nội thất phòng khách. Một phong cách hay xu hướng khi áp dụng vào phòng khách có thể không hợp với tổng thể không gian kiến trúc. Việc chạy theo xu hướng không phù hợp cũng có thể gây ra tốn kiếm mà không đem lại hiệu quả như mong muốn. Vì vậy, hãy lựa chọn phong cách mình yêu thích phù hợp với điều kiện tài chính, kiến trúc của phòng khách.

Chiều cao rèm không phù hợp

Với những tấm rèm treo quá thấp sẽ làm không gian bị thu nhỏ. Một bức màn treo cao hơn, rộng hơn và lựa chọn màu sắc tươi sáng sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho không gian rộng lớn hơn.

Chỉ có trần nhà chiếu sáng

Ánh sáng có ảnh hưởng tới diện tích không gian phòng cũng như ảnh hưởng tới tâm trạng. Vì vậy, ngoài hệ thống  đèn chùm có thể thiết kế thêm đèn bàn, đèn trên tường,…

Trần thấp với đồ nội thất tối

Đây là một lỗi thiết kế gây nên không gian chật chội, khó chịu cho bạn. Chọn phong cách tới giản, hạn chế chi tiết và màu sắc trung tính sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn.

Nội thất quá lớn

Nhiều người thích lựa chọn bàn ghế phòng lớn cho phòng khách nhưng chính điều này sẽ khiến diện tích phòng giảm đi rất nhiều. Thậm chí với những phòng khách nhỏ thì sẽ chiếm hết toàn bộ diện tích không gian sinh hoạt.

Đặt quá nhiều chậu cây nhỏ

Nhiều chậu cây nhỏ sẽ khiến phòng khách trông rườm rà, rối mắt. Thay vì thế hãy lựa chọn một chậu cây lớn sẽ khiến phòng khách rộng hơn.

 

 

Bình luận

Call Now Button