Miền Nam: 0918 120 129
Miền Bắc: 0932 317 198

Những lỗi hay gặp phải khi thiết kế văn phòng làm việc

Thiết kế văn phòng làm việc không phải là việc dễ dàng, nếu không cẩn thận và không có kinh nghiệm trong thiết kế thì rất dễ gặp phải những lỗi khi thiết kế văn phòng. Những lỗi thiết kế này sẽ khiến không gian của bạn không được như ý và mất đi hiệu quả mong muốn.

Những lỗi khi thiết kế văn phòng có thể không lớn nhưng sẽ tạo ra sự khó chịu trong quá trình làm việc cũng như giảm đi tính thẩm mĩ cho không gian văn phòng. Để có thể tránh những lỗi khi thiết kế văn phòng cần tìm hiểu về chúng để hiểu được đó là những lỗi gì.

Không có điểm nhấn

Với những người chưa có nhiều kinh nghiệm hay gu thẩm mĩ không tốt thì đây là lỗi khi thiết kế văn phòng hay gặp phải. Ở bất cứ không gian nào cũng cần tạo điểm nhấn trong thiết kế để không có cảm giác nhàm chán, đơn điệu.

Chỉ với những thứ đơn giản cũng có thể khiến cho không gian thêm tươi mới, không cứng nhắc. Một chậu cây xanh, một bình hoa tươi, một bức tranh treo tường nghệ thuật,.. cũng đủ tạo nên một không gian sinh động, ấn tượng.

Không nghiên cứu kỹ màu sơn tường

Nhiều người chỉ lựa chọn màu sơn tường dựa vào bảng màu hay catalogue của nhà sản xuất cung cấp nên có thể không có được màu sơn tường như ý. Trên thực tế, màu sơn khi phủ lên tường sẽ có sự thay đổi ít nhiều so với bản in bởi nhiều yếu tố như ánh sáng, độ đậm đặc, chất liệu tường,…

Vì vậy mà khi lựa chọn màu sơn tường cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia cũng như mẫu thử trước khi quyết định lựa chọn cho màu sơn tường văn phòng của mình.

Không có sự đồng bộ, kết nối

Thiết kế không gian không có sự đồng bộ với nhau hay không đi theo một tổng thể nhất định là một trong những lỗi hay gặp phải khi thiết kế văn phòng. Mỗi không gian có thể có cách thiết kế tạo điểm nhấn riêng nhưng xét về tổng thể phải có sự thống nhất trong thiết kế chung cũng như cần có sự liên kết giữa các không gian.

Quá nhiều hoặc quá ít chi tiết

Khi thiết kế một cách sơ sài hoặc không có chủ đích nào thì không gian sẽ trở nên rối rắm do quá nhiều chi tiết hoặc quá trống trải và thiếu tiện nghi cần thiết. Để tránh những lỗi khi thiết kế văn phòng này, bạn cần phải nghiên cứu kỹ không gian văn phòng, những tiện nghi mình cần dùng đến để có thể lựa chọn nội thất phù hợp cho văn phòng của mình.

Trên đây là những lỗi khi thiết kế văn phòng mà nhiều người hay gặp phải. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn tránh được những lỗi trên để có được một không gian văn phòng làm việc đẹp và tiện nghi.

 

Bình luận

Call Now Button