Miền Nam: 0918 120 129
Miền Bắc: 0932 317 198

Những lỗi hay gặp phải trong thiết kế phòng bếp

Phòng bếp là nơi cả gia đình quây quần bên nhau nên một không gian thoải mái, tiện nghi là rất cần thiêt. Tuy nhiên, những lỗi hay gặp phải trong thiết kế phòng bếp sau đây vẫn có nhiều người mắc phải.

 

  1. Bếp nấu đặt cạnh bồn rửa bát

Do diện tích phòng hạn chế nên nhiều người thiết kế bếp nấu ngay cạnh bồn rửa. Hai yếu tố nước và lửa ở cạnh nhau sẽ không an toàn khi nấu nướng. Vì thế, trong quá trình nấu nướng có thể gây nguy hiểm khi vừa nấu vừa rửa rau hay cùng lúc nhiều người tham gia vào việc chuẩn bị đồ ăn.

  1. Bếp nấu ở gần vị trí có nhiều gió

Hiện nay, bếp ga, bếp từ, bếp điện được nhiều gia đình sử dụng. Những khu vực nhiều gió như cạnh cửa sổ, gần cửa sẽ khiến lửa, hơi nóng bị tạt. Bếp nên dặt ở vị trí kín đáo, tránh gió, có thể sử dụng máy thông gió, máy hút mùi trên cao.

  1. Thiếu ánh sáng

Khu vực bếp là nơi chế biến các món ăn nên cần ánh sáng mạnh để thao tác chính xác và an toàn. Nhưng nhiều gia đình lại dùng đèn vàng có anh sáng vừa phải để tạo cảm giác ấm cúng. Hay sử dụng nguồn đèn có công tắc chung duy nhất cho khu vực bếp và bàn ăn.

4. Cửa bếp nhìn thẳng vào WC

Theo phong thủy, bếp không nên đặt cạnh WC vì các lường khí không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, khi thiết kế căn nhà cần tránh phòng bếp và nhà vệ sinh nằm trên một luồng thông gió.

5.   Quên ốp gạch bảo vệ tường bếp

Nhiều người khi thiết kế phòng bếp vì tiết kiệm chi phí mà không ốp gạch tường nhà bếp. Trong quá trình sử dụng thì hơi nước, độ ẩm và dầu mỡ sẽ bám trực tiếp lên tường và chi phí để vệ sinh sẽ tốn hơn cả lúc đầu.

Để thuận tiện cho việc vệ sinh thì nên ốp gạch tường để đảm bảo tính thẩm mĩ cho phòng bếp.

6. Bếp không có máy hút mùi, thông gió

Hầu hết các món ăn châu Á, trong đó có Việt Nam, có nhiều mùi nên bạn nhất thiết phải bố trí các thiết bị hút mùi. Dù phòng có cửa sổ nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể mở cửa bởi có những hôm thời tiết không thuận lợi như mưa to hay nắng gắt.

7. Tủ lạnh để cạnh bếp nấu, bồn rửa

Tủ lạnh thường cắm điện hoạt động nguyên ngày vì vậy nên để tủ lạnh tránh các nguồn nhiệt, nguồn nước.

Trên đây là những lỗi mà nhiều người vẫn hay gặp phải trong thiết kế phòng bếp. Không gian phòng bếp là nơi đặc biệt quan trọng nên khi thiết kế cần phải đặc biệt lưu tâm để có một không gian phòng bếp lý tưởng cho cả gia đình.

 

Bình luận

Call Now Button