Miền Nam: 0918 120 129
Miền Bắc: 0932 317 198

Những lưu ý quan trọng để thiết kế văn phòng làm việc nhỏ đẹp

Đối với các nhân viên văn phòng, công việc thường ngày của họ là ngồi một chỗ trong văn phòng, làm việc trên máy tính và không tiếp xúc với môi trường bên ngoài trong 8 tiếng đồng hồ. Chính vì thế mà khi họ làm việc trong một thời gian dài hết ngày này qua ngày khác thì họ thường cảm thấy chán, mệt mỏi, căng thẳng và làm việc không hiệu quả. Do đó, việc thiết kế một môi trường làm việc có bầu không khí tốt, không gian xanh và màu sắc tươi mới sẽ giúp các nhân viên văn phòng giảm mệt mỏi, căng thẳng và làm việc đạt năng suất cao hơn.

Với những văn phòng làm việc có diện tích nhỏ nếu thiết kế không khoa học sẽ dẫn đến tình trạng ngột ngạt, tù túng cho nhân viên. Vì thế hãy lưu ý những điểm sau khi thiết kế văn phòng nhỏ để tạo nên không gian văn phòng làm việc nhỏ đẹp, tươi mới nhé!

  1. Xác định phong cách của văn phòng

Đầu tiên, bạn cần xác định được mục đích sử dụng từ đó đưa ra phong cách thiết kế cho văn phòng của mình. Từ đó, các công việc như lựa chọn, bài trí các vật dụng sẽ được triển khai xoay quanh các phong cách đó. Ví dụ như khi công ty bạn thiết kế phòng làm việc cho phòng IT thì phong cách thiết kế văn phòng cần phải năng động, sáng tạo, trẻ trung để tăng tính sáng tạo cho nhân viên.

Việc xác định phong cách của văn phòng sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan, cụ thể nhất trước kho thiết kế và thi công, tránh sai sót trong quá trình thực hiện.

  1. Lựa chọn màu sắc cho văn phòng

Màu sắc là yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến không gian văn phòng. Đối với những văn phòng có diện tích nhỏ thì nên sử dụng các màu sắc tươi sáng như màu trắng, màu kem vì những màu này sẽ làm cho văn phòng trở nên rộng rãi, thoáng hơn.

  1. Ánh sáng trong văn phòng

Ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng trong thiết kế văn phòng làm việc nhỏ. Những văn phòng làm việc có diện tích nhỏ nên thiết kế những cánh cửa sổ lớn bằng kính trong suốt để có thể đón ánh sáng tự nhiên chiếu vào văn phòng, có thể sử dụng rèm che để che lại khi nắng gắt. Ngoài ra, có thể sử dụng đèn huỳnh quang, đèn chùm,…để vừa trang trí vừa tạo nguồn ánh sáng nhân tạo khi quá tối.

  1. Sử dụng và bố trí các sản phẩm nội thất

Với những văn phòng có diện tích nhỏ thì nên sử dụng các sản phẩm nội thất đa năng, có kích thước nhỏ gọn. Ví dụ như nên dùng các cụm bàn làm việc hoặc bàn góc, bàn chân sắt để có thể tiết kiệm diện tích căn phòng cũng như mang đến vẻ đẹp hiện đại cho văn phòng.

Có thể sử dụng vách ngăn bàn làm việc để phân chia từng góc làm việc nhỏ dành cho nhân viên. Sử dụng vách ngăn bàn làm việc rất tiện dụng khi vừa tiết kiệm diện tích vừa tạo được sự riêng tư, thoải mái cho mỗi nhân viên. Nên sử dụng các loại tủ ấm tường hoặc gắn tủ, kệ lên trên cao một chút để tiết kiệm diện tích mặt sàn.

Đó là một số điểm cần chú ý khi thiết kế văn phòng để tạo ra văn phòng làm việc nhỏ đẹp giúp nhân viên làm việc hiệu quả, năng suất hơn. Mong rằng sẽ giúp ích cho quý khách hàng khi thiết kế văn phòng.

Bình luận

Call Now Button