Miền Nam: 0918 120 129
Miền Bắc: 0932 317 198

Những tư thế ngồi làm việc nên tránh ở phụ nữ mang thai

Không chỉ phải cẩn trọng trong ăn uống, đi đứng mà tư thế ngồi làm việc cũng rất quan trọng cho phụ nữ có thai. Cùng tham khảo những tư thế nên tránh khi ngồi làm việc để không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé lẫn mẹ. Việc ngồi quá lâu, liên tục trong hàng giờ đồng hồ, luôn chịu áp lực trong công việc chính là những khó khăn mà người mẹ phải đối mặt.

 

Ngồi bắt chéo chân

Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tư thế ngồi bắt chéo chân rất có hại cho sức khỏe, và dễ dẫn đến tình trạng giãn tĩnh mạch chân do máu bị cản trở lưu thông, chèn ép thần kinh ở đùi, gây nên viêm khớp thoái hóa sớm, phần chân hay hông hoặc cột sống có thể bị biến dạng. Với phụ nữ mang thai tình trạng sưng phù chân trong thai kỳ sẽ ngày càng nghiêm trọng nếu ngồi tư thế này.

Ngồi không có lưng tựa


Không nên và tránh ngồi ghế làm việc không có phần lưng tựa. Những bà bầu nên tự trang bị phần tựa ghế làm việc hay sử dụng các kiểu dòng ghế chân quỳ hay chân tĩnh với phần lưng tựa cao hoặc ghế xoay có thể điều chỉnh ngã nằm hữu ích cho việc thư giãn lưng, cột sống. Tránh ngồi các loại ghế văn phòng kiểu đẩu hay ghế có lưng tựa thấp.

Ngồi ngã người về trước

Với tư thế ngồi làm việc này phụ nữ mang thai sẽ tạo một áp lực lên bụng bầu, khiến cho sản phụ rất bất tiện mà còn ảnh hưởng không tốt đến em bé trong bụng mẹ.

Nửa nằm nửa ngồi

Cũng tương tự như với các tư thế trên, tư thế ngồi làm việc này sẽ tạo thêm nhiều áp lực không cần thiết lên cột sống. Đây là nguyên do tại sao chúng ta sẽ cảm thấy đau nhói ở lưng khi ngồi lâu với tư thế này.

Bình luận

Call Now Button