Miền Nam: 0918 120 129
Miền Bắc: 0932 317 198

Các kiểu setup phòng họp cơ bản bạn nên biết

Gợi ý các kiểu setup phòng họp khoa học, ấn tượng và độc đáo nhất

Để phục vụ tốt cho công việc của mình, bạn muốn tham khảo thêm các kiểu setup phòng họp ấn tượng, độc đáo và phù hợp trong từng hoàn cảnh. Hãy yên tâm, bạn chắc chắn sẽ tìm ra được những gợi ý thú vị cho băn khoăn của mình qua những khám phá trong bài viết sau đây! 

1. Kiểu setup phòng họp Theater (Kiểu Nhà hát)

Phong cách setup phòng họp kiểu Theater ấn tượng

Phong cách setup phòng họp kiểu Theater ấn tượng

Theater được xem là một trong các kiểu setup phòng họp được sử dụng khá phổ biến hiện nay bởi tính khoa học và hiệu quả tuyệt vời của nó. Với không gian phòng họp này, chỗ ngồi của các vị khách sẽ được đặt đối diện với sân khấu, đối diện với bàn họp hoặc các diễn giả. Đặc biệt, phong cách setup phòng họp này thường không sử dụng bàn kèm theo.

Theo đó, các bạn có thể sắp xếp các hàng ghế trong phòng họp kiểu Theater theo hình tròn, đường thẳng hay hình bán nguyệt đều mang lại những hiệu quả nhất định. Ngoài ra, các bạn cũng có thể sắp xếp các hàng ghế theo hình thức so le để người ngồi phía trước không che khuất tầm nhìn của người ngồi sau.

2. Kiểu setup phòng họp chữ U

Phòng họp chữ U hướng sự tập trung vào một điểm cần thiết

Phòng họp chữ U hướng sự tập trung vào một điểm cần thiết

Đây là một trong các kiểu setup phòng họp phổ biến thường được sử dụng nhiều tại các cuộc họp văn phòng, công ty như họp hội đồng quản trị, họp giữa các phòng ban hoặc họp nhóm thảo luận,…Bởi lẽ, ở những cuộc họp này sẽ có một người đứng đầu nói và rất nhiều thành viên quan trọng khác tham gia lắng nghe.

Cách setup phòng họp kiểu chữ U được hiểu là để trống giữa và bàn ghế sẽ được sắp xếp xung quanh phía ngoài. Theo đó, các bạn nên để khoảng cách tối thiểu giữa mỗi bàn tham dự là 5cm. Với kiểu setup khoa học và ấn tượng này, các bạn sẽ dễ dàng tạo nên được một không gian làm việc hiệu quả, thoải mái và đảm bảo sự tương tác tuyệt vời giữa những người tham gia.

3. Kiểu setup phòng họp theo sắp xếp lớp học

Kiểu sắp xếp phòng họp theo dạng lớp học

Kiểu sắp xếp phòng họp theo dạng lớp học

Một trong các kiểu setup phòng học được sử dụng nhiều hiện nay đó chính là kiểu sắp xếp phòng học. Theo kiểu sắp xếp này, dãy bàn ghế phòng họp sẽ được sắp xếp hướng lên sân khấu tương tự như cách sắp xếp của một lớp học thông thường. Nhờ đó, mọi người tham dự cuộc họp sẽ có không gian để ghi chép và đọc tài liệu hoặc sử dụng máy tính xách tay tiện lợi.

4. Kiểu setup phòng họp Conference

Conference - Kiểu setup phòng họp ấn tượng, hiện đại và chuyên nghiệp

Conference – Kiểu setup phòng họp ấn tượng, hiện đại và chuyên nghiệp

Theo phong cách setup này, phòng họp của bạn sẽ cần một chiếc bàn lớn có thiết kế mặt hình chữ nhật, hình oval hoặc hình bầu dục. Bên cạnh đó, đây là một trong các kiểu setup phòng họp có thể dể dàng kết hợp sử dụng những chiếc ghế chân quỳ để sắp xếp xung quanh bàn một cách dể dàng. Đặc biệt, để không gian phòng hợp trở nên sang trọng và ấn tượng, các bạn nên sử dụng các loại sản phẩm bàn họp của những thương hiệu nổi tiếng như Hòa Phát hay Xuân Hòa, Fami,…

Kiểu setup phòng họp này thường phù hợp để sử dụng trong văn phòng công ty với những cuộc họp quy mô vừa và nhỏ như họp giữa các bộ phận, phòng ban hoặc họp nhóm thảo luận. Do vậy, các bạn sẽ không mất nhiều thời gian để sắp xếp bàn họp một cách chu đáo và cẩn thận.

5. Kiểu setup phòng họp Hollow (sắp xếp rỗng ở giữa)

Setup phòng họp kiểu Hollow

Setup phòng họp kiểu Hollow

Kiểu Hollow là phương thức được lựa chọn nhiều nhất trong các kiểu setup phòng họp phổ biến hiện nay. Theo cách sắp xếp này, các bạn sẽ sử dụng cho cuộc họp có khoảng từ 15 – 30 người để tạo được hiệu quả tương tác tốt nhất. Đặc biệt, kiểu setup phòng họp này rất tiện ích đối với những không gian họp mang tính chất truyền đạt và giao tiếp giữa những người tham gia.

6. Kiểu setup phòng họp theo bàn tròn

các kiểu setup phòng họp

Phòng họp được setup theo kiểu bàn tròn thường phù hợp cho số lượng thành viên tham gia khoảng 6 – 10 người. Do vậy, các bạn sẽ dễ dàng sắp xếp được không gian phòng họp khoa học, chu đáo và hiệu quả nhất.

Kiểu setup phòng họp này sẽ tạo nên sự tương tác tuyệt vời giữa các thành viên trong buổi họp. Đồng thời, sự truyền đạt và ghi chép trong buổi họp cũng trở nên thuận lợi và đảm bảo hơn. Tuy nhiên, kiểu setup phòng họp này chỉ sử dụng cho những cuộc họp ít người tham gia hoặc những cuộc họp kín.

Các kiểu setup phòng họp phổ biến, thông dụng đã được bài viết trên đây mang đến các bạn một cách chi tiết và đầy đủ nhất. Hy vọng các bạn sẽ có thêm cho mình những kinh nghiệm hữu ích trong việc lựa chọn kiểu cũng như quy trình setup hội nghị phù hợp với tính chất của từng cuộc họp!

Nội Thất Hòa Phát TpHCM – https://hoaphatmiennam.vn/ là địa chỉ cung cấp các sản phẩm bàn ghế phòng họp – hội trường, nội thất văn phòng hàng đầu tại TpHCM. Quý khách hàng có nhu cầu về các sản phẩm nội thất Hòa Phát có thể liên hệ với chùng tôi thông qua số điện thoại hỗ trợ: (028)3511.8666(028)3511.9666 – Hotline: 0901 689 678 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ: 55 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất!

Từ khóa:

  • phòng họp chữ u
  • 3 trình bày cách sắp xếp chỗ ngồi trong cuộc họp hội nghị
  • quy trình setup hội nghị
  • cách setup bàn hội nghị
  • setup phòng hội nghị
  • setup kiểu rạp hát
  • sơ đồ phòng họp
  • cách sắp xếp phòng khách sạn

 

Trần Hiến

Bình luận

Call Now Button